Sport

แบล็กพิงก์ไม่กระทบ? “ส.บอล” หารือ “กกท.” ดูแล “ราชมังฯ” ก่อนจัดศึกยู-17 ชิงแชมป์เอเชีย

ส.ฟุตบอล หารือ กกท. เรื่องการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังมีคอนเสิร์ต “แบล็กพิงก์” ก่อนเป็นเจ้าภาพยู-17 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ ปิยภัทร สิโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค และฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ ร่วมหารือกับ โปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการขอใช้สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

กกท.' ยันราชมังฯเสร็จทันไทม์ไลน์ 'เอเอฟซี'  เนรมิตรใหม่แต่งภายใน-พื้นสนาม-อัฒจันทร์

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอความอนุเคราะห์ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากได้รับสิทธิ์จากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย (2023 AFC U-17 Asian Cup) ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ซึ่ง ทีมชาติไทย จะร่วมชิงชัยรายการนี้ด้วย เพื่อหาตัวแทนจาก 4 ชาติของทวีปเอเชีย เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี (2023 FIFA U-17 World Cup)

ส่วนอีก 3 สนามที่ใช้จัดการแข่งขัน ได้แก่ ธรรมศาสตร์ รังสิต, บีจี สเตเดียม และชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม

หัวข้อในที่ประชุม เป็นการหารือแนวทางการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการจัดวางตารางใช้สนามให้สอดคล้องกับระยะเวลาการฟื้นฟูสภาพของหญ้า และพื้นสนามเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอล

ทั้งนี้ ในการหารือยังมีผู้เชี่ยวชาญ ในการดูแลพื้นหญ้าสนามฟุตบอล ซึ่งเข้ามาให้ข้อมูลเรื่องระยะเวลาในการฟื้นฟูหญ้าให้มีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการระดับนานาชาติ ตามมาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ สามารถทำได้ แต่จะต้องมีประสบการณ์ และเครื่องมือที่ทันสมัย รวมทั้งงบประมาณซึ่งค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้ดำเนินการขอใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่วงหน้าและได้รับอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสนามราชมังคลาฯ เป็นไปตามข้อกำหนดของเอเอฟซี ที่สามารถรองรับการแข่งขันได้สองนัดในหนึ่งวัน โดยจะต้องมีห้องแต่งตัว 4 ห้อง ซึ่งในรายการนี้ต้องใช้ 4 สนามเพื่อรองรับ 16 ประเทศ โดยเอเอฟซีจะส่งเจ้าหน้าที่มาจัดการรแข่งขัน ในศูนย์ปฏิบัติการที่กรุงเทพฯ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 จะมีการนัดหารือกับฝ่ายโปรดักชันของผู้จัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง เนื่องจากวันที่ 27-28 พฤษภาคม จะมีคิวจัดคอนเสิร์ตของ แบล็กพิงก์ ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ โดยจะมีการลงรายละเอียดเกี่ยวอุปกรณ์ที่ใช้คลุมหญ้า การวางเวที และแผงควบคุมที่ล้ำลงมาในพื้นของสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหรือมีผลกระทบน้อยที่สุดต่อพื้นสนาม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลยู-17 ชิงแชมป์เอเชีย

Source: thairath.co.th

Related Posts

‘Insane’ Tiger Woods Accusation From Open Championship Commentator Leaves Fans Demanding Punishment

Tiger Woods has been a major talking point ahead of the 2024 Open Championship at Royal Troon, with former pros and pundits alike questioning the 48 year old’s…

Rory McIlroy shot leaves golf fans in awe after using his club backwards at BMW PGA

Rory McIlroy is back in action at this week’s BMW PGA Championship at Wentworth, and he showed why he is one of the world’s best players when using…

LIV Golf stars discover Ryder Cup fate as PGA explain controversial decision

The PGA of America have explained that LIV Golf players will be able to compete on Team USA at next year’s Ryder Cup where they will host the…

“Shirtless” Tiger Woods Impressed Mark O’Meara & Friend Once With His Surprising Display of Talent

What do you think about the bond between Tiger Woods and Mark O’Meara? O’Meara calls him “little brother” meanwhile they have also played alongside him for years. While…

Scottie Scheffler follows in Tiger Woods’ footsteps after caddie decision

Masters champion Scottie Scheffler has won more than $62 million in prize money alone this year – with his caddie Ted Scott needing an accountant due to his…

Rory McIlroy Ends Alleged Beef With Tiger Woods by Protecting Him From ‘Greed’ Allegations

The golf world has no shortage of topsy-turvy news right now, especially with the $3B merger looming over. As the PGA Tour-PIF merger talks have taken a contentious…